วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

จับขอทานเขมรในกทมกลับประเทศ.........ตอบโต้เขมร

จับขอทานเขมรแล้วส่งกลับดีไหม?

ผมไม่ได้พูดเล่น แต่กำลังบอกวิธีตอบโต้เขมรแบบเห็นภาพและไม่กระเทือนความสัมพันธ์ทางการเมือง ด้วย ขอทานเขมรที่เข้ามาเกลื่อนบ้านเรานั้น เกิดจากการที่เขมรไม่สามารถพัฒนาประเทศได้ดีเท่าที่ควร

จะว่าไปเขาโกงกินกันสูงมาก มากจนประชากรในประเทศยากจนสูงและไม่อาจพัฒนาได้อย่างเต็มทีเต็มกำลัง

นั้นทำให้ประชากรในประเทศเขายากจน จนต้องออกมาขอทานในประเทศเรา และไม่อยากจะบอกว่ามีจำนวนมาก มากจนการส่งกลับจะเป็นมหกรรมที่จะประจานความบกพร่องของรัฐบาลเขาไปทั่วโลก ได้ว่า

เขาจัดการเงินช่วยเหลือที่ต่างชาติให้อย่างไร
และขณะนี้ยังทำตัวกร่างซึ่งนั้นหมายถึงเงินช่วยเหลือกำลังจะนำไปใช่ผิดทางเช่นการทหาร หรือไม่????

วิธีนี้ผมไม่ได้คิดเอง แต่ประเทศที่ใช่มาแล้วคือมาเลย์ และใช่วิธีนี้กับอินโด

โดยส่งตัวคนหลบหนีเข้าเมืองชาวอินโดกลับประเทศ

ชาวอินโดเหล่านี้เข้ามาเลย์เพื่อมาทำงานเป็นคนงาน หลบหนีความยากจนในมาเลย์

มาเลย์ปล่อยเพราะเห็นเป็นเพื่อนบ้านและตัวเองก็ต้องการแรงงาน

แต่เมื่อเกิดปัญหาระหว่างกัน

ก็ส่งกลีบกลุ่มที่ผิดกฏหทายเข้าเมืองกลับ

เพื่อเตือนเรื่องฐานะทางเศรษฐกิจที่เพื่อนบ้านต้องพึ่งพากัน

จะมากร่างก็รังแต่จะเจ็บตัว

การส่งขอทานเขมรกลับไม่ได้ทำผิดกฏหมาย จะว่าไปแล้วเราควรทำมานานแล้ว


แต่ด้วยความเห็นใจเราเลยปล่อยเรื่อยมา จนกระเทือนความมั่นคงและก่อปัญหาอาชญกรรมในประเทศเราเสียด้วยซ้ำ

แต่ถึงวันนี้ บางทีเราก็ควรใช่เครื่องมือชิ้นนี้

เครื่องมือทางความมั่นคงและ เศรษฐกิจ ที่ไม่เกี่ยวกับการทหาร เครื่องมือที่ตั้งบนพื้นฐานกฏหมายระหว่างประเทศอย่างถูกต้อง

เครื่องมือนี้ไม่ได้ทำร้าย แต่ ตักเตือน........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น