วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ฮุนเซนปากเสีย แค่เริ่มเกมส์เท่านั้น

วันนี้ผมกับภรรยาไปหาซื้อทรายให้ลูกสาวคนเล็ก

ผมกับภรรยาเรายังไม่มีลูกกันจริงๆหรอกนะครับ ตอนนี้เราเลยเลี้ยงแมวแทนลูกไปก่อน

เจ้า Point มาอยู่กับเราได้เกือบๆเดือนแล้วครับนานพอจะทำให้ทรายในห้องน้ำส่วนตัวคุณเธอหมดจนผมและภรรยาออกไปซื้อทรายให้ลูกสาว

ผมได้ฟังวิทยุข่าวไประหว่างทางพลางคิดไป วิทยุวันนี้ว่าด้วยเรื่องวิวาทะของนายก ฮุนเซน(งดเติมสมเด็จ ประเทศไทยใช่คำกับเชื้อพระวงศ์ และผมคนไทย ไม่มีกระใจจะใช่คำนี้ตามเขมร)

ผมพยามประติประต่อเรื่องราวและหาปมที่ซ่อน

แต่ดูเหมือนรอยต่อบางอย่างขาดหายไป และไม่มีทีท่าจะต่อเนื่องเรื่องราวได้.............

ผมซื้อทรายแล้วขับรถกลับบ้าน และขากลับผมก็เจอชิ้นส่วนสุดท้ายที่ต่อเรื่องราวได้ทั้งหมด

นั้นคือภาพสามี สุวนันท์ คงยิ่ง ............. บนคัตเอาท์ หาเสียง...

และนั้นทำให้ผมต่อจิกซอทั้งหมดได้

เรื่องมันเริ่มจากการที่เชาวลิตไปหาฮุนเซนก่อน มีการพูดคุยกันหลายๆเรื่องโดยเน้นเรื่องความร่วมมือระหว่างกัน......

ในตอนขากลับนั้นเอง เชาวลิตได้คุยกับทักษิรและเตรียมการเพิ่มเติมจากที่คุยกับฮุนเซน

และเมื่อถึงเมืองไทย เชาวลิตก็ได้ให้สัมภาษณ์แก่นักข่าวอย่างที่เราได้ยินกัน
แล้ว...........ในภาพข่าวบางสำนักก็ให้ได้เห็นภาพเชาวลิตหลังแถลงข่าวคุยมือถือว่า.....

"เรียบร้อยแล้วครับ"

และทำให้ทักษิรพิมพ์ทวิตเตอร์ขอบคุณฮุนเซนก่อนที่จะมีสำนักข่าวใดออกข่าว.............ราวกั้บรู้ล่วงหน้ากับการแถลงของเชสวลิต

แต่

เหมือนลืมบอกเขมร ทำให้รัฐมนตรีต่างประเทศเขาพูดคนละทางกับเชาวลิตและพูดไปทางเดียวกับสุเทพ

จากนั้นก็เขื่อได้ว่ามีการโทรไปคุยกับฮุนเซน ซึ่งคนโทรน่าจะเป็น

ทักษิณ และ สุเทพ,,,,ทั้ง๕ุ่เสนอบางสิ่งให้ฮุนเซน

และเมื่อฮุนเซนมาถึงเมืองไทย

เราก้ได้ยินคำสัมภาษณ์อย่างที่ได้ยินกัน..............และนั้นฮุนเซนได้ตอบเราว่าเขาเลือกรับอะไรจากใคร

สิ่งที่ทักษิณบอกฮุนเซนคือ....................ใกล้เลือกตั้งเต็มทีแล้ว อภิสิทธิ์กำลังจะยุบสภาแล้ว

และเขาจะชนะ..............และนั้นคือที่มาของคัตเอาท์หาเสียง
ที่มาของการสั่งให้เตรียม 10 ลงพื้นที่

ฯลฯ

ที่น่าคิดคือ ช่วงนี้ไม่น่าจะมีใครคิดถึงการเลือกตั้งได้เลย ไม่มีเหตุหรือปัจจัยใดๆทางการเมืองที่จะสร้างให้เกิดการเลือกตั้งได้

แล้วผมก็นึกถึงที่ ดร ปณิธาน ออกมาพูดเรื่องระเบิดกลางกรุงจนนายสุเทพออกมาปราม



ผมไม่สงสัยว่า ระเบิดกลางเมืองและการเลือกตั้งจะเกี่ยวกันไหม

แต่

ผมสงสัยว่าระเบิดกลาง เมือง การเลือกตั้ง จะเกี่ยวกับฮุนเซนไหมต่างหาก

เพราะหากใช่ ฮุนเซนปากเสีย แค่เริ่มเกมส์เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น