วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ถึงประเทศไทยจะล่มจม....ผมก็ยังเหมือนเดิม

"คุณกำลังสู้กับใคร......"

เพื่อนชาวจีนคนหนึ่งถามผมหลังคุยกันเรื่องทักษิณ

"ทำไมละ?"

ผมถามพลางรินชาวมะลิที่เขาเอามาฝากให้เขา

"นายรู้ไหม หากทักษิณแพ้ เขาก็อยู่ต่างประเทศ"

ผมพยักหน้ารับ

เขาจิบชาก่อนจะมองหน้าผม

"แล้วมันต่างอะไรจากตอนนี้ละ หากแพ้เขาก็ยังเหมือนเดิม จริงๆต่อให้เขาชนะประเทศล่มจมจนพื้นไม่ได้
เขาก็สามารถเลือกที่จะอยู่เหมือนเดิมได้
พูดง่ายๆคือ

ถึงประเทศไทยจะล่มจม....ผมก็ยังเหมือนเดิม"
ผมเริ่มเข้าใจที่เขาบอก

ใช่แล้ว เราคิดเสมอว่าเขาสู้เพื่อเงินของเขาในประเทศ ทั้งๆที่ตอนนี้ไม่มีมันเขาก็อยู่ได้สบายดี
ลูกเมียก็ยังบินไปหาได้ตามปกติ

ในความจริงแล้ว..............ต่อให้เขาแพ้

เขาก็ยังมีสภาพเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป

ความสัมพันธ์ไทย เขมรจะแย่ในอนาคต ก็ไม่เกี่ยวกับเขา

เช่นนั้นแล้ว วิธีการต่อสู้ที่เขากระทำต่อคู่แข่งทางการเมือง ไม่ว่าจะอภิสิทธิ์หรือใคร

อาจหมายถึงการทำลายประเทศเพื่อให้ย่ำแย่ ให้อภิสิทธิ์ดูไม่ดีก็ได้.......................

เพราะชนะ เขาได้กลับมาและได้เงิน

หรือเอาแต่เงินไม่เอาอะไรแม้แต่อำนาจจากประเทศที่เขาทำลาย......



ต่อให้เขาแพ้............เขาไม่เสียอะไรเลย

ยุทธการที่เราใช่สู้กับเขา..........

เราไปคำนึงว่าเขาหวงเงินเขา
และหวงอำนาจเขาในชาติใช่ไหม?

ในความจริงแล้ว เขาอาจไม่ต้องการอำนาจในชาตินัก

เพราะชาติที่ถูกทำลายไปแล้ว เขาจะเอามันไปทำไม..............

ผมนึกไปถึงอิศรอเอล หลังถูกอาหรับบุก

เขารบชนะภายใต้ความช่วยเหลือของอเมริกา

แต่

หลังเขาชนะเขาก็พบว่า อาหรับที่แพ้ก็ยังคงเป็นอาหรับเช่นดิม พูดง่ายๆก็คือรบอีก 10 ครั้งต่อให้อาหรับแพ้เขาก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนไป แต่แพ้เพียงครั้งเดียวอิสรอเอลจะหายไป

นั้นนำมาซึ่งการมีนิวเคลียร์....เพื่อรับประกันความอยู่รอดของชาติ

ผมไม่แนะให้เรามีนิวเคลียร์...............แต่
บางทีเราควรมีบางอย่างเพื่อปกป้องชาติ จากชายที่ไม่ต้องกลัวว่าชาติจะเสียอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น